Post Top Ad

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Bạn Mình Làm Văn Phòng

Tui Là Dân Văn Phòng - Tui Ngồi Rât Nhiều


Gần đây ở phòng khám mình thường xuyên gặp các bệnh nhân độ tuổi từ 22 - 35 có đặc điểm chung là công việc ngồi nhiều và đang đau rất nhiều nơi trong cơ thể.
Nhất là một bệnh nhân khoảng 32 tuổi làm thiết kế nhà quận gò vấp, người cao khoảng hơn mét 8, Cân nặng chừng 90kg. Ngày ngồi làm thiết kế 12h, Bạn này có biểu hiện rất rõ của bệnh " Văn Phòng" lâu năm :


- Đau Vai cổ gáy, đau lan ra 2 cánh tay
- Tê tay khi làm việc, lái xe cũng thấy hơi tê tay
- Đau vùng thắt lưng đau lan ra 2 mông
- Bao tử đau, ăn không thấy ngon
Bạn này chữa ở chỗ mình được 4 lần. Bạn này mới nói chỉ cách cho bạn ấy làm thế nào để cho cơ thể khỏe mạnh. Làm việc tập trung tốt mà không bị bệnh.

Vì bạn ấy thường làm việc tại nhà nên mình hướng dẫn bạn :



- Làm việc đứng ( một ý tưởng khá hay cho người hay ngồi ).
- Công việc không cần ngồi 1 chỗ thì nên đi lại nhiều
- Không nên dùng ghế di chuyển trong công ty
- Đặt nước và các đồ dùng khác cách xa nơi làm việc
- Tập thể dục tại bàn làm việc hoặc một bài Yoga đơn giản cần cho dân văn phòng ( có link ở dưới )



Văn phòng cần nhất là làm việc ăn uống điều độ đúng giờ :



- Nên uống 1ly nước mía sau khi nghỉ trưa xong
- Ăn sáng trưa tốt đầy đủ
- Ngồi đúng tư thế
Tư thế đúng: Hai bàn chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất. Hai đầu gối giữ vuông góc. Hông giữ vuông góc với thân người. Lưng thẳng. Đầu cổ giữ thẳng trục với lưng. Mắt nhìn về phía trước
- Đứng đúng tư thế
Khi đứng lâu, nên chuyển sức nặng từ chân nọ sang chân kia khi đứng lâu hoặc dựa lưng vào tường.

 Chứng bệnh thì nên đi chữa để hết luôn ( khám từ thiện) 



Đ/c1 : Buổi sáng 8h -11h ( thứ 7)
Chùa Phước Viên Ngã Tư Hàng Xanh - Có thể quyên góp
Đ/c2: Buổi tối 18h - 20h ( Thứ 4, Thứ 7 )
Chùa Phật Bảo 570 Hồng Bàng, Quận 11 - Không nhận

Mong những chia sẻ này sẽ giúp ích cho anh chị trong quá trình điều trị bệnh KHỚP .Chúc anh anh chị nhiều sức khỏe!
Liên hệ ngay cho mình nếu có thắc mắc nhé
   
06:43 / by / 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad