Post Top Ad

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Gia Đình Động Lực Và Là Nơi Gieo Nên Khát Khao Hành Động



Sáng hay lên mạng đọc tin tức cỡ nửa tiếng. Sáng nay đọc được câu "mọi việc cha làm đều vì gia đình" sao thấy có chút bóng dáng ba mình trong đó. Ông là một người chăm chỉ, ham học hỏi, đi làm mỗi ngày và cũng luôn nghĩ mọi thứ tốt nhất dành cho gia đình.
Ba mình cũng nói một câu y như vậy "Mọi việc ba làm đều vì gia đình". Ba cố gắng ráng làm thêm một vài năm bằng các con làm cả đời vì ba đã có kinh nghiệm, mối quan hệ, uy tín cái mà ba đã tạo dựng cả cuộc đời". Mới thấy rằng tất cả mọi người đều mong muốn làm được những điều tốt đẹp nhất cho gia đình, người thân. Con người luôn nỗ lực không ngừng cho một mục đích đó. Bất chợt nghĩ vậy mục tiêu cuộc đời là gì? Nếu không có một mục tiêu, những nỗ lực đưa vào vị trí sẽ là vô ích. Tình trạng này cũng tương tự như một cuộc đua mà vận động viên không biết đâu là về đích.

Chợt nhớ về viễn cảnh sứ mệnh tương lai làm cách đây vài năm, khi đó đang học kế Toán . Bức tranh tương lai lúc đó là trở thành một nhân viên văn phòng. Vì đọc đâu trong cuốn sách nào đó "Theo quan niệm truyền thống cho rằng đồng tiền là nguồn gốc của ngàn vạn tội ác nhưng người hiện đại cho rằng tiền là những tiêu chí của sự thành công". Và tất nhiên, tiền trong phạm vi pháp luật cho phép, tức không buôn lậu hay thu được từ hành động bất chính.
Nhưng rồi khi đi chữa bệnh nhiều nhiều thì Chợt nhận ra "sứ mệnh" không phải là giàu nữa mà là cuộc sống hạnh phúc bên gia đình, người thân và bản thân hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, sống trong một đất nước đang phát triển với đầy rẫy cạnh tranh, nào là cạnh tranh về bằng cấp, con cái, địa vị xã hội... nên không thể chỉ đơn giản "một túp lều tranh với hai trái tim vàng".

Đối với tôi : Sống là để hoàn thiện bản thân, không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng vì không ai sinh ra trên đời đã là một người hoàn hảo. Và cuộc đời không phải lúc nào cũng màu hồng. Chúng ta đi nhiều nơi, trải nghiệm nhiều biến cố giúp ta nhận ra ý nghĩa của cuộc sống, hoàn thiện những kỹ năng mà ta chưa có, thay thế những kiến thức lạc hậu. Để đến cuối cùng tự hào là mình đã sống một cuộc sống không vô vị.
Bài viết Sưu tầm và biên soạn lại.
Chúc các bạn khi đọc xong bài này điều có hạnh phúc
Phạm Đăng Đinh - FOHACO- 0938 470 368

05:52 / by / 0 Comments

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Top Ad